Caffeine là gì? Nó có tác dụng ra sao? bạn uống cà phê nên biết

Caffein, còn được gọi là trimethylxanthine, coffeine, theine, mateine, guaranine, methyltheobromine hay 1,3,7-trimethylxanthine, là một xanthine alkaloid có thể tìm thấy được trong các loại hạt cà phê, trong chè, hạt cola, quả guarana và (một lượng nhỏ) trong hạt ca cao.
CAFEIN & NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Cafe được tinh tế lần đầu tiên vào năm 1920, cho đến nay caffein đã mặc nhiên trở thành một loại "thuốc” có mặt trong hàng triệu loại sản phẩm từ thức uống cho đến dược phẩm, nó có mặt trong cuộc sống thường ngày của hàng triệu người trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Caffein là gì? Và nó hoạt động như thế nào?
Cà phê là một loại thức uống rất phổ biến đối với tất cả chúng ta. Cà phê có mặt không chỉ ở Việt Nam mà còn có mặt ở toàn nơi trên thế giới. Café có lịch sử lâu đời, có cả một nghệ thuật từ chế biến, pha chế và thậm chí nó còn hình thành nên một cái gọi là " VĂN HÓA CÀ PHÊ" nhằm tôn vinh loại thức uống này.
Về khoa học, thành phần tạo nên sức mạnh quyến rủ cho café chính là Caffeine, nhưng có lẽ mọi người ít ai biết Caffein là gì? Nó tốt hay xấu, nó tác động đến cơ thể con người như thế nào? Chúng ta cùng khám phá nhé:
1.     Caffeine & cách chế tạo
–    Công thức hóa học của loại chất hấp dẫn này là Trimethuhxanthine C8H10N4O2
–    Trong tự nhiên, Caffeine có mặt trong 60 loại thực vật, điển hình là : Hạt cà phê nguyên chất, lá trà, Guarana (một loại cây leo, thực vật có nhiều caffeine nhất, thường được dùng trong các loại nước giải khát chứa caffeine), trà Yerba Mate’, hạt cola….
–    Caffeine được chiết tách bằng cách nấu hạt và lá dưới áp suất cao cùng với CO2 để tạo ra sản phẩm là một dược phẩm dưới dạng bột.
2.    TÁC DỤNG TỐT CỦA CAFFEINE
–    Caffeine có tác dụng làm tăng mức độ kích thích của bạn: làm bạn cảm giác vui vẻ và hung phấn hơn
–    Ngăn chặn chức năng các cơ quan thụ cảm của cơ thể (adnosine): làm bạn không cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ.
–    Caffeine có thể tăng khả năng học tập một cách tạm thời. Làm tăng khả năng: lĩnh hội, ghi nhớ, phản xạ và suy nghĩ sáng suốt hơn.
–    Caffeine cũng có lợi cho các vận động viên: 5md trên 1Kg cân nặng cơ thể kéo dài khả năng chịu đựng của cơ thể, nó làm giảm sự đốt chạy đường glucose, đồng thời tăng sự đốt cháy các chất béo trong cơ thể.
–    90% người Mỹ tiêu thụ caffeine dưới các hình thức khác nhau mỗi ngày. Caffeine tác động tới vùng não tương tự như Cocaine, Amphetamine và Heroine. Có tác dụng như một loại thuốc an thần.
3.    CAFFEINE GÂY RA CÁC TÁC DỤNG TIÊU CỰC
–    Sử dụng Caffeine quá liều có thể gây chết người: hàm lượng trong cơ thể người khoảng từ 150-200mg trên 1Kg có thể gây chết người. Điều này tương đương với việc uioongs 100 tách caffeine trong vòng 4 giờ.
–    Caffeine có tác dụng mạnh trong vòng 30-45 phút đầu, sau đó giảm dần tác dụng trong 3 giờ.
–    Caffeine có thể gây ra sự lệ thuộc về mặt thể chất, các triệu chứng bao gồm: nhức đầu, mệt mỏi, chán nản, dễ nóng giận, giảm năng lượng. Thời gian thoát khỏi nó có thể từ 12-24 giờ, và có thể kéo dào từ 2-9 ngày.
–    Chứng mất ngủ: tác dụng của caffeine làm cho nảo bộ luôn trong tình trạng thái hoạt động, vì thế nên nó ngăn chặn cảm giác buồn ngủ. Tiếp theo là cảm giác buồn tiểu, do vậy bạn không thể ngủ được vì bạn phải đi tiểu liên tục. Bệnh tiêu chảy: Caffeine thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn, làm thức ăn đến ruột già nhanh hơn bình thường.
HITLER được tiêm đường Glucose và Caffeine trực tiếp vào cơ thể nhằm duy trì năng lượng cho ông ấy trong suốt những ngày cuối cùng của chiến tranh thế giới thứ 2.

Đăng ký để nhận thông tin khuyến mại từ chúng tôi

026.33 52.66.88